nhấp để bật thu phóng
tải...
Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ kết quả nào
mở bản đồ
Lượt xem Lộ trình Vệ tinh Hỗn hợp Địa hình Vị trí của tôi Toàn màn hình Trước đó Kế tiếp
Kết quả tìm kiếm của bạn

Làn sóng mới ở Sài Gòn: Đất Nhà Bè, Bình Chánh tăng đáng kể

Gửi bởi Châu Tuấn trên 10/01/2022
0

Bình Chánh, Nhà Bè (TP.HCM) đẩy mạnh thông tuyến từ huyện lên quận trong giai đoạn 2021-2025 đang giúp thị trường bất động sản vùng ven “sôi sục”.

Nhà Bè rục rịch lên quận.

Nhà Bè, Bình Chánh sắp lên quận

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 của 3 huyện Nhà Bè, Hóc Môn và Bình Chánh (TP.HCM) đặt mục tiêu phấn đấu từ huyện thành quận. Để đạt được mục tiêu này, bắt đầu từ đầu năm 2021, Sở Nội vụ TP.HCM đã lập đề án nâng cấp Nhà Bè, Hóc Môn và Bình Chánh từ năm 2021 đến năm 2025.

Nhà Bè hiện đã đạt tiêu chuẩn 24/30 tiêu chí lên quận và có mức tăng trưởng cao nhất, vượt 12,14%. Nhà Bè chỉ còn 350 ha đất nông nghiệp (3% tổng diện tích), ước tính trong 5 năm tới chỉ có 109 hộ làm nông nghiệp, chiếm 0,1%. Đến năm 2030, sẽ không còn hộ nào làm nông nghiệp. Do cơ cấu đất đai và số lượng hộ gia đình làm nông nghiệp ít, Nhà Bè có thể là khu vực đầu tiên lên quận sớm nhất.

Về phía Bình Chánh, trong cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện và doanh nghiệp năm 2021 mới đây, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh Trần Văn Nam cho biết, hai đề án đang được xây dựng, chuyển Bình Chánh từ huyện lên quận. Lộ trình thực hiện từ nay đến năm 2025.

Trên tuyến đường đến quận hoặc thành phố, Khu trung tâm hành chính Bình Chánh hiện tại dự kiến ​​sẽ trở thành trung tâm hành chính của TP Bình Chánh vào năm 2025, tương tự như mô hình của Trung tâm hành chính TP Thủ Đức ở quận 2 cũ. Đây được coi là đòn bẩy quan trọng được địa phương xây dựng trong nhiều năm qua và đóng vai trò trung tâm trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh phía Tây Sài Gòn.

Sóng lan ra ngoại thành Sài Gòn

Thông tin trên đang làm dậy sóng thị trường bất động sản Tây Nam Sài Gòn. Theo các chuyên gia, việc Bình Chánh, Nhà Bè thành quận, huyện, thành phố không chỉ là một cái tên, mà quan trọng hơn, đó là điều kiện tiên quyết để thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước và đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, nhận được đầu tư công từ hạ tầng cho đến cơ sở vật chất, dịch vụ. Từ đó, thị trường bất động sản của những dự án thuộc khu vực lân cận TP.HCM sẽ trở thành tâm điểm của thị trường phía Nam.

Trong thời gian qua, trước bối cảnh giá bất động sản khu vực phía Đông tăng cao, nhiều doanh nghiệp, công ty bất động sản lớn đã tăng cường đầu tư vào khu Tây Nam Sài Gòn. Với xu hướng tất yếu về các đô thị vệ tinh, Cần Giuộc trở thành nơi tập trung của nhiều dự án quy mô lớn tại Long An.

Tính đến nay, Cần Giuộc có hơn 26 dự án quy mô từ 10 ha đến 420 ha được triển khai như T&T Long Hậu (277ha), Long Hậu Riverside (20ha), Five Star Eco City (420ha)… Nhiều tập đoàn lớn khác cũng dành quỹ đất “khủng” để triển khai tại các đô thị vệ tinh giàu sức bật, điển hình như tập đoàn Vạn Thịnh Phát (1.500ha), Him Lam (32.300ha)…

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Long An, Cần Giuộc cũng “sốt” từng ngày, khi nơi đây hội tụ nhiều yếu tố tích cực, từ xu hướng đầu tư về vùng vệ tinh gần thành phố lớn, cho đến Bình Chánh, Nhà Bè “rục rịch” lên quận.

Tuy giáp ranh TP.HCM nhưng giá đất Cần Giuộc khá thấp so với một số khu vực ở Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu. Hiện giá đất tại Cần Giuộc đang có nhiều biến động, PV khảo sát cho thấy giá dao động 20-25 triệu đồng/m2, nhà phố từ 25-30 triệu đồng/m2. Giá đất mặt tiền QL 50 cũng chỉ từ 50 – 70 triệu đồng/m2.

Đồng thời, quãng đường và thời gian di chuyển ở một số khu vực vào trung tâm TP.HCM là như nhau nhưng mặt bằng giá cao hơn nhiều. Thông thường, giá một căn hộ chung cư cao cấp tại Nam Sài Gòn từ 55-70 triệu đồng/m2 (2,5 – 4 tỷ đồng/căn); nhà phố khoảng 10 tỷ đồng/căn. Tại khu vực Bình Chánh, giá căn hộ dao động hơn 40 triệu đồng/m2; nhà phố và đất nền cũng dao động trong khoảng 40-60 triệu đồng. Hiện tại, giá tại Cần Giuộc chỉ bằng khoảng 1/4-1/2 so với các tỉnh cùng khoảng cách đến trung tâm TP.HCM.

Thời gian qua, khi mà dịch bệnh vẫn còn gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế chung của cả nước, khu vực này vẫn nhận được sự quan tâm khá lớn từ các nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về với lượng giao dịch khá khả quan. Không chỉ thanh khoản cao ở thị trường sơ cấp mà trên thị trường thứ cấp, các dự án ở Cần Giuộc cũng ghi nhận hấp thụ tốt. Điều này tạo nên sức hấp dẫn và tăng trưởng bền vững cho bất động sản Cần Giuộc, nhất là khi giá đất tại địa phương vẫn đang ở mức thấp.

Báo cáo mới nhất từ DKRA ​​Việt Nam cho thấy thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận vẫn rất sôi động. Trong số đó, nguồn cung Long An có hạn nhưng nhu cầu giao dịch lại tăng đột biến. Đặc biệt, các dự án tọa lạc tại các khu đô thị lớn được quy hoạch đồng loạt vẫn là tâm điểm thu hút lượng lớn khách hàng có nhu cầu mua BĐS vệ tinh.

Các chuyên gia nhận định, chưa bao giờ Cần Giuộc lại có nhiều yếu tố tăng trưởng như lúc này, khi đã có đủ “miếng bánh” ngọt, kể cả đối với những nhà đầu tư nhỏ lẻ với giá “mềm”, quỹ đất còn nhiều hơn các vùng đã phát triển trước đó. Song các chuyên gia cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên “chọn mặt gửi vàng”, đầu tư vào những dự án uy tín, quy mô lớn, đồng thời xây dựng hạ tầng và tiện ích công cộng nội khu. Quan trọng nhất, vấn đề pháp lý dự án phải là vấn đề hàng đầu để giảm thiểu rủi ro.

.
.
.
.

So sánh các bảng liệt kê