nhấp để bật thu phóng
tải...
Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ kết quả nào
mở bản đồ
Lượt xem Lộ trình Vệ tinh Hỗn hợp Địa hình Vị trí của tôi Toàn màn hình Trước đó Kế tiếp
Kết quả tìm kiếm của bạn

Huyện Nhà Bè cần hơn 30.000 tỷ hoàn thiện hạ tầng giao thông

Gửi bởi Châu Tuấn trên 17/10/2022
0

Để phấn đấu lên quận, khu vực Nhà Bè dự kiến ​​từ nay đến năm 2025 cần hơn 30 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực.

“UBND huyện Nhà Bè đang xây dựng các chương trình để chuyển từ huyện lên quận hoặc TP trực thuộc TP.HCM. Theo đó, huyện đang cố gắng hoàn thiện hàng loạt dự án giao thông trọng điểm trong thời gian tới” – ông Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM.

Ông Võ Phan Lệ Nguyên cho biết, xây dựng chỉnh trang đô thị, huyện Nhà Bè đang đẩy nhanh hàng loạt dự án quy mô lớn. Trong đó, huyện đặc biệt quan tâm đến các dự án liên vùng, làm thay đổi diện mạo thành phố, đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng.

Đầu tiên là dự án cầu Long Kiểng – cây cầu đang phải tạm ngưng thi công do vướng mặt bằng. Đến nay, UBND huyện Nhà Bè đã bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư tiếp tục thi công, dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2023.

Huyện Nhà Bè cũng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu bắc qua kênh Cây Khô nối với đường Phạm Hùng (Q.8). Huyện xác định đây là tuyến đường huyết mạch ở phía tây huyện Nhà Bè để kết nối với trung tâm thành phố.

UBND huyện Nhà Bè cũng quyết tâm hoàn thành dự án cầu Phước Long (nối Nhà Bè – Q.7). Đây là cây cầu quan trọng giúp kết nối huyện với trung tâm thành phố.

Ngoài ra, đường Lê Văn Lương cũng đã được huyện Nhà Bè chuẩn bị vốn đầu tư, sẵn sàng nâng cấp và mở rộng trong thời gian tới. Đặc biệt, huyện Nhà Bè đã ưu tiên hoàn thành 4 cây cầu trên tuyến đường này gồm: Long Kiểng, Rạch Đĩa, Rạch Dơi và Rạch Tôm.

Ông Võ Phan Lê Nguyễn thông tin: với những dự án như trên, UBND huyện đã và đang đặt ra mục tiêu hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, UBND huyện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để tới năm 2025 cơ bản đạt được những tiêu chí về giao thông để chuyển từ huyện lên quận hoặc TP trực thuộc TP.HCM.

“Việc chuyển đổi từ huyện lên quận hay lên một TP không đơn giản là sự chuyển đổi từ huyện lên quận. Bởi lẽ nó cần có sự chuyển đổi cả lượng và chất” – ông Nguyễn nhận định.

Đã đạt 23/30 tiêu chí để trở thành quận

Theo ông Võ Phan Lê Nguyễn, lộ trình phát triển của huyện Nhà Bè hiện nay đã được trình cho Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM. Đồng thời, huyện cũng đang xây dựng lộ trình đến năm 2025 cơ bản hoàn thành các tiêu chí để trở thành quận. Hiện huyện Nhà Bè đã đạt 23/30 tiêu chí.

Các tiêu chí còn lại, huyện đang xây dựng lộ trình cụ thể để hoàn thành, trong đó khó nhất là hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị. Ông Nguyễn nói: “Tiêu chí này chúng tôi cần một nguồn vốn rất lớn để thực hiện, trong khi đó ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn”.

Ông Nguyên cho biết khu vực này dự kiến ​​sẽ cần hơn 30 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông từ nay đến năm 2025. Đây là số tiền “khủng” nên trên một số tuyến đường cụ thể, UBND huyện sẽ trình UBND TP.HCM để xin chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Đơn cử như tuyến đường 15B là trục đường chính nối Quận 7 – Nhà Bè và Cần Giờ. Huyện cần được sự đồng ý của chính quyền thành phố để tiến hành nghiên cứu theo hướng nhà nước và nhân dân cùng làm.

“Có nghĩa là Nhà nước sẽ kêu gọi người dân cùng các doanh nghiệp hỗ trợ vốn và Nhà nước bỏ ngân sách để làm công tác bồi thường. Hiện UBND huyện Nhà Bè đang nghiên cứu và hy vọng phương án này sẽ gỡ được nhiều khó khăn trong nguồn vốn và đáp ứng các yêu cầu về phát triển đô thị” – ông Nguyễn kỳ vọng.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn, để sớm hoàn thành các dự án trên thì công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cần được đặt lên hàng đầu, bởi đây là một giai đoạn rất khó khăn.

“Với những dự án thành công trong công tác GPMB thì chúng ta cần có hai việc phải đạt được. Đó là đạt được cơ sở về pháp lý và đạt được sự đồng thuận của người dân” – ông Nguyễn lý giải.

Vậy nên, TP đã ban hành rất nhiều văn bản chỉ đạo cũng như các chủ trương để thực hiện công tác bồi thường được rút ngắn trong thời gian qua. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các địa phương về hành lang pháp lý để thực hiện công tác GPMB.

Huyện Nhà Bè đang thực hiện rất nhiều giải pháp đối với sự đồng thuận của người dân. Có một biện pháp mà huyện cho rằng rất hữu hiệu đó là phải tiếp xúc, đối thoại thường xuyên với người dân để nắm được tâm tư, nguyện vọng cũng như giải quyết kịp thời các vướng mắc, các kiến nghị.

“Khi chúng ta giải quyết được các thắc mắc của người dân thì sẽ nhận được sự đồng lòng. Theo đó, nhiều dự án ở huyện Nhà Bè đã có sự tiến triển, nhận được sự đồng thuận rất cao của người dân” – ông Nguyễn cho hay.

.
.
.
.

So sánh các bảng liệt kê