nhấp để bật thu phóng
tải...
Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ kết quả nào
mở bản đồ
Lượt xem Lộ trình Vệ tinh Hỗn hợp Địa hình Vị trí của tôi Toàn màn hình Trước đó Kế tiếp
Kết quả tìm kiếm của bạn

TP.HCM thông qua đề án chuyển 5 huyện thành quận vào giữa năm 2022

Gửi bởi Châu Tuấn trên 17/05/2022
0

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trao đổi thông tin về việc chuyển 5 huyện thành quận với người dân huyện Nhà Bè và quận 7 trong buổi tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 9, diễn ra vào sáng 14.5.

Đề án chuyển 5 huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi và Cần Giờ lên quận hoặc thành phố được dư luận quan tâm trong thời gian qua và đang chờ đợi những bước đi của chính quyền TP.HCM.
Hiện Bộ Nội vụ đang hoàn thiện đề án, sẽ trình Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua vào giữa năm nay, dự kiến ​​vào tháng 7/2022.

TP.HCM thông qua đề án chuyển 5 huyện thành quận vào giữa năm 2022

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, việc xây dựng dự án này là để chuẩn bị cho tương lai, không phải năm nay ban hành đề án thì năm sau lên quận hoặc thành phố ngay. Việc chuyển từ huyện lên quận cần có lộ trình, kế hoạch và giải pháp cụ thể.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM đề nghị các huyện quan tâm công khai thông tin, vấn đề quản lý đất đai, tránh trường hợp huyện chưa lên quận, đã gây sốt đất, khó triển khai các dự án sau này.

UBND TP.HCM đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 nên ông Mãi đề nghị các quận, huyện công khai kế hoạch để người dân biết, thực hiện đúng và giám sát.

Nghiên cứu về chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội.

Cử tri quan tâm vấn đề nhà ở cho người lao động nhiều chung cư vẫn chưa nhận được cấp sổ hồng. Cử tri Phạm Thị Mai Thảo (công nhân một doanh nghiệp ở quận 7) cho biết thu nhập khoảng 7,5 triệu USD / tháng, chồng lao động tự do và nuôi con học đại học nên không thể mua được nhà.

Bà Thảo đề nghị TP.HCM tiếp tục dành quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân thuê, diện tích đa dạng, có thể ở được 2-4 người, đồng thời cần có “chính sách” hỗ trợ lãi suất đối với người lao động mua nhà.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết nhà ở công nhân là vấn đề được thành phố rất quan tâm. Thành phố sẽ tập trung tháo gỡ những khó khăn để triển khai và đáp ứng các quyền về nhà ở phù hợp với thu nhập của người dân.

Trước đề xuất về chính sách cho vay ưu đãi, ông Mãi cho biết đã giao Sở Xây dựng tham mưu, đề xuất cơ chế hỗ trợ lãi suất cho vay mua nhà và sửa chữa nhà ở. Bên cạnh đó, ngành xây dựng và tài nguyên môi trường đang tháo gỡ các thủ tục về đất đai, xây dựng, để các dự án, chung cư được cấp sổ đỏ, người dân có sổ hồng.

Ông Đặng Phú Thành, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết từ năm 2016 – 2020, thành phố đã triển khai 19 dự án nhà ở xã hội với 15.000 căn. Trong giai đoạn 2021 – 2025, TP.HCM đặt mục tiêu thực hiện 47 dự án với 35.000 căn và 6 dự án khu lưu trú công nhân với khoảng 28.000 chỗ ở.

.
.
.
.

So sánh các bảng liệt kê