nhấp để bật thu phóng
tải...
Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ kết quả nào
mở bản đồ
Lượt xem Lộ trình Vệ tinh Hỗn hợp Địa hình Vị trí của tôi Toàn màn hình Trước đó Kế tiếp
Kết quả tìm kiếm của bạn

Nhà đất khu vực Nhà Bè hút giới đầu tư

Gửi bởi Châu Tuấn trên 04/03/2016
0

Thuộc khu Nam Sài Gòn, huyện Nhà Bè ít được nhắc đến hơn so với các khu vực khác. Tuy vậy, theo tìm hiểu, làn sóng nhà đầu tư (NĐT) kéo về đây tìm kiếm đất thổ cư có chiều hướng tăng lên trước những thông tin hạ tầng, siêu dự án đang “lộ” dần. Theo các chuyên gia, quỹ đất trống nhiều, giá còn mềm… là lợi thế lớn của khu vực.

“Ông lớn” địa ốc đang đổ về khu Nhà Bè

Sự tham gia của nhiều chủ đầu tư có máu mặt kỳ vọng mang đến làn gió mới cho thị trường khu Nam Tp.HCM, trong đó có huyện Nhà Bè. Đặc điểm chung của BĐS khu Nam Sài Gòn (Nhà Bè, Bình Chánh, Q.7, Cần Giờ…) là quỹ đất trống còn tương đối lớn so với các khu vực phía Đông TP hay khu vực gần trung tâm.

Đây là điều kiện thuận lợi để nhiều tập đoàn BĐS lớn trong và ngoài nước đổ bộ vào khu vực này. Đơn cử như tập đoàn GS (Hàn Quốc) có siêu dự án GS Metro City quy mô 349 ha tại Nhà Bè, trong đó các khu dân cư rộng trên 155 ha, với số vốn được nhà đầu tư công bố tại thời điểm đó khoảng 3.000 tỉ đồng, là 1 trong 3 khu đô thị lớn của thành phố. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) và khu đô thị – cảng Hiệp Phước (Nhà Bè).

default

Huyện Nhà Bè sở hữu hệ thống sông ngòi thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới giao thông đi khắp nơi, có điều kiện xây dựng cảng nước sâu đủ sức tiếp nhận tàu có trọng tải lớn cập cảng. Đó cũng là một lợi thế của khu vực này ngoài yếu tố hạ tầng

Theo ghi nhận, thời gian qua, cơn sốt đầu tư vào phía Nam khiến cho thị trường ở đây trở nên sôi động và kèm theo đó là mặt bằng giá không ngừng biến động chỉ trong 1 năm qua. Nếu như đầu năm 2017 giá nhà đất trung bình tại đây chỉ khoảng 8-10 triệu đồng/m2, thì đến nay mặt bằng giá đã tăng lên tới xấp xỉ 18 – 22 triệu đồng/m2 (tùy khu vực) thậm chí có dự án lên đến 25 triệu đồng/m2.

Sự sôi động của thị trường khu Nam kéo theo nhu cầu đầu cơ ở đây cũng tăng lên đáng kể, đặc biệt ở giai đoạn cuối năm. Chưa kể, những cú hích về hạ tầng giao thông trị giá hàng tỉ USD đã làm đòn bẩy cho khu Nam thời gian gần đây.

Trong đó, phải kể đến là dự án cầu Cần Giờ kết nối Nhà bè với Cần Giờ, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Thọ lên 6 làn xe, mở rộng tuyến đường Lê Văn Lương kết nối từ quận 7 đến huyện Cần Giuộc, đầu tư tuyến metro số 4…các dự án này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi toàn diện bộ mặt của toàn bộ khu vực phía Nam khi năng lực kết nối với khu vực trung tâm TP.HCM và các địa phương lân cận được cải thiện mạnh mẽ.

default

Những lô đất trên các trục đường chính của khu vực như Nguyễn Văn Tạo, Lê Văn Lương, Lê Thị Kỉnh, Phạm Thị Quy, Đào Sư Tích…có biến động tăng giá trong khoảng 1 năm qua. Theo ghi nhận của giới kinh doanh mức tăng dao động khoảng trên 20% so với năm ngoái, những lô có vị trí đẹp mặt tiền đường tăng khoảng 30%. Trong thời điểm đất nền Tp.HCM nóng sốt cục bộ, một số dự án đất nền tại Nhà Bè tăng từ 35-40%/năm.

Vào những dịp cuối tuần, nhiều nhà đầu tư, đầu cơ lại kéo về khu vực Nhà Bè tìm mua đất thổ cư, thị trường thứ cấp mua đi bán lại khá nhộn nhịp. Ngoài ra, khách nhu cầu ở thực cũng đang có xu hướng tìm kiếm các nền diện tích nhỏ, giá còn mềm để xây nhà dịp cuối năm. Chủ một số dự án khu vực này cho biết, tỉ lệ người mua ở thực chiếm khoảng 60%, trong khi giới đầu cơ có xu hướng mua gom nhiều nền đất một lúc để chờ thời.

Nếu so với khu Đông, giá đất nền khu Nam nói chung và Nhà Bè nói riêng còn khá mềm, bằng ½ giá đất khu Q.9, Q.2 ở hiện tại, đó là lý do nhiều NĐT có dòng vốn khiêm tốn tìm đến khu vực này để mua đi bán lại, chờ hạ tầng khu vực lên để kiếm lời.

Anh Võ Văn Yến, ngụ Q.8, một NĐT đất nền lâu năm cho hay, nếu cách đây 2 năm đất nền khu vực Nhà Bè giá dao động tăng chỉ khoảng 10-15%/năm, từ 1 năm trở lại đây, thị trường không có nhiều sản phẩm mới ra thị trường nên giá thứ cấp bắt đầu tăng mạnh hơn. NĐT tìm kiếm dự án mới cũng tăng lên. Những lô đất có sổ, gần đường lớn, giá có thể tăng 30-35%/năm.

Ông Huỳnh Ngọc Châu, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư kinh doanh Địa ốc Á Châu thừa nhận, các dự án đất nền tại Nhà Bè một năm tăng giá trung bình khoảng 30%. Trong khoảng 1-2 năm tới, khi hạ tầng khu vực hoàn thiện thì mức giá BĐS nơi đây có thể dao động tăng cao hơn từ 30%-50%.

“Đất nền giai đoạn này vẫn là kênh đầu tư an toàn và sinh lợi tốt. Giá đất nền nói chung sẽ tiếp tục tăng mạnh trong cuối năm 2018 và năm 2019. Đặt biệt, ở khu Nam biên độ tăng giá khá cao do giá khu vực này chưa tăng đạt đỉnh như các khu vực khác”, ông Châu khẳng định.

Theo đại diện CBRE Việt Nam, khu Nam sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường địa ốc trong nửa cuối năm 2018. “Dù hiện nay các cơ sở hạ tầng đang được đầu tư phát triển mạnh hơn về hướng Đông nhưng ở phía Nam, nhờ vào các tiện nghi tiện ích sẵn có ở khu vực này nên đây vẫn là một trong các hướng phát triển chính của thành phố”.

.
.
.
.

So sánh các bảng liệt kê