Kết quả tìm kiếm của bạn

Nhiều hộ dân huyện Nhà Bè (Tp.HCM) bức xúc vì đất vướng dự án, “kẹt” trong quy hoạch

Gửi bởi Châu Tuấn trên 04/03/2016
0

Phản ánh với các ĐBQH, cử tri huyện Nhà Bè tập trung phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến bồi thường, giải tỏa, bố trí tái định cư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cụ thể, cử tri Nguyễn Thị Lan (xã Phước Kiển) bức xúc cho rằng, gia đình bị giải tỏa trắng thực hiện một dự án nhưng suốt 19 năm qua vẫn không được bố trí tái định cư. 

Gần đây, bà tìm hiểu được biết trường hợp của bà đủ điều kiện bố trí tái định cư nhưng đã quá trễ và hồ sơ đã khép. Do đó, cử tri Lan mong muốn các ĐBQH có ý kiến để huyện Nhà Bè xem xét, giải quyết đảm bảo quyền lợi cho gia đình bà.

Tương tự, nhiều cử tri ở các xã Phước Kiển, xã Phú Xuân, xã Nhơn Đức cũng đề cập đến từng trường hợp cụ thể của gia đình mình và khẳng định, khi bị giải tỏa họ không được xem xét bố trí tái định cư. Từ đó, các cử tri đề nghị chính quyền địa phương xem xét lại, để đảm bảo quyền và lợi ích cho họ.

Cử tri Đoàn Thị Kim Ngọc (xã Phước Kiển) đề cập đến việc người dân ở ấp 4 xã Phước Kiển bị “treo” quyền lợi từ năm 2004 đến nay, do nhà, đất của họ bị vướng vào một dự án dân cư. Tính từ đó đến nay, người dân không được hợp thức hóa nhà, đất; bị chính quyền địa phương từ chối giải quyết thủ tục cấp phép xây dựng, sửa chữa nhà.

Theo bà Ngọc, người dân nhiều lần đưa đơn, kêu cứu nhiều nơi nhưng vẫn không được giải quyết. Điều đáng nói, dự án này đã thay đổi chủ đầu tư nhiều lần nhưng người dân “không được biết, không được bàn”, khiến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân không được đảm bảo

Trước sự chậm trễ thực hiện, không minh bạch trong thực hiện nên cử tri Kim Ngọc kiến nghị xóa bỏ quy hoạch để trả lại quyền lợi cho người dân.

Tiếp tục phản ánh về dự án metro city, cử tri Đặng Thị Hạnh (xã Phước Kiển) còn thông tin, đất của gia đình bà vừa bị vướng dự án đã nêu, vừa bị “mắc kẹt” trong quy hoạch cây xanh cách ly khác. Dù vậy, việc triển khai dự án, thực hiện quy hoạch kéo dài.

Cũng liên quan đến lĩnh vực nhà đất, cử tri Trần Thị Hạnh tiếp tục phản ánh việc cư dân ở chung cư Phú Mỹ Thuận (xã Phú Xuân) bị chậm trễ cấp giấy chứng nhận đối với căn hộ của họ. Chung cư này có gần 580 căn hộ. Cư dân nhận căn hộ từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa được cấp sổ hồng. Sở dĩ có tình trạng này là chủ đầu tư thiếu hợp tác, cung cấp thông tin không đầy đủ, thậm chí sai lệch về dự án.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, trả lời về một số vấn đề mà cử tri đề cập. Về việc bố trí tái định cư, ông Hoàng Tùng cho biết, đa số bà con bị giải tỏa mong muốn nhận nền tái định cư, nhưng quỹ nền đất tái định cư thời gian qua có hạn chế. Vì vậy, trong năm 2020, huyện sẽ tập trung thực hiện các dự án nền đất tái định cư, tạo quỹ nền tái định cư giải quyết quyền lợi cho người dân.

Cùng với đó, huyện Nhà Bè cũng tập trung rà soát các dự án chậm triển khai. Đối với các dự án này, huyện rất kiên quyết kiến nghị ngành chức năng thu hồi dự án, trả lại quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

.
.
.
.

So sánh các bảng liệt kê