nhấp để bật thu phóng
tải...
Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ kết quả nào
mở bản đồ
Lượt xem Lộ trình Vệ tinh Hỗn hợp Địa hình Vị trí của tôi Toàn màn hình Trước đó Kế tiếp
Kết quả tìm kiếm của bạn

TP.HCM ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ tìm người đến từ Đà Nẵng

Gửi bởi Châu Tuấn trên 28/07/2020
0

TTO – TP.HCM đề nghị các quận – huyện chủ động rà soát, kiểm tra “đi từng ngõ gõ từng nhà” xác minh trong cộng đồng dân cư những người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1-7 hiện đang có mặt ở TP để áp dụng khai báo y tế.

TP.HCM đi từng ngõ, gõ từng nhà tìm người đến từ Đà Nẵng - Ảnh 1.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại cuộc họp ngày 28-7- Ảnh: VÂN ANH

Thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM cho biết ngày 28-7, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 về tình hình triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Ông Nhân cho rằng dịch đang bước qua giai đoạn mới với tốc độ lây lan cao, do đó vì an toàn xã hội, mỗi người cần giảm sự tự do cá nhân, kiềm chế các nhu cầu cá nhân để phòng dịch hiệu quả.

Ông Nhân đặc biệt lưu ý đến tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và cho rằng đây là mối nguy cơ cao, từ đó yêu cầu mỗi người dân, mỗi gia đình phải chủ động phát hiện và thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

“Xác định rõ nguy cơ, nguồn bệnh là từ đâu thì từ đó mới có các giải pháp hiệu quả” – ông Nhân nhấn mạnh.

Ông Nhân cũng đề nghị Sở Y tế cần làm rõ thông tin virus corona đã biến thể sang chủng loại mới, có khả năng tồn tại trong không khí thời gian dài để có thể có hướng dẫn thực hiện nghiêm ngặt biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Liên quan đến việc đón người Việt Nam từ nước ngoài về nước, ông Nhân yêu cầu thực hiện đúng quy trình. Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải cần chủ động làm việc với trung ương để nắm bắt kế hoạch và sẵn sàng cho các tình huống. Những người từ Đà Nẵng về phải tự giác cách ly.

Riêng với vấn đề có nên hạn chế loại hình hoạt động nào trong tình hình hiện nay hay không, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng các loại hình hoạt động không thật cần thiết thì nên giảm.

Báo cáo tại cuộc họp, giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết có 4.907 người về từ Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến nay được ghi nhận và áp dụng cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, trong đó lấy mẫu xét nghiệm cho 1.359 người, hiện đã có 167 mẫu kết quả âm tính.

Đối với công tác giám sát các tổ bay quốc tế, đến nay đã xét nghiệm kiểm tra cho 2.957 thành viên phi hành đoàn của 18 hãng hàng không quốc tế, trong đó 2.953 người có kết quả âm tính, 2 người đang chờ kết quả, 2 người dương tính (BN 321 và BN 322). 

Đến 11 giờ ngày 27-7, tổng số mẫu xét nghiệm COVID-19 (lũy tích) đã thực hiện cho tất cả các nhóm đối tượng là 71.186 mẫu.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đề nghị các quận huyện chủ động rà soát, kiểm tra “đi từng ngõ gõ từng nhà” xác minh trong cộng đồng dân cư những người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1-7 hiện đang có mặt trên địa bàn TP để áp dụng khai báo y tế.

TP.HCM yêu cầu nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Ông Liêm nhấn mạnh đề nghị người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng.

Sở Y tế TP.HCM kích hoạt các Bộ tiêu chí an toàn trong từng ngành, lĩnh vực và vận dụng linh hoạt trong tình hình mới trong khi Sở Công thương đảm bảo cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm trong mọi tình huống xảy ra, tuyên truyền để người dân biết, hiểu, an tâm và không ồ ạt tích trữ hàng hóa không cần thiết.

.
.
.
.

So sánh các bảng liệt kê